Các Món Ăn Ngon Trong Mâm Cỗ Ngày Tết Miền Bắc

Mâm cỗ ngày Tết miền Bắc thì như thế nào nhỉ? Gồm có những món ăn cổ truyền nào bạn đã biết hết chưa? Cùng Trường Đào Tạo Học Nấu Ăn Chuyên Nghiệp | HNAEdu cùng điểm qua những món ăn ngày Tết trên mâm cỗ của người Bắc nhé!

mâm cỗ ngày tết miền bắc
Những món ăn đậm vị đất kinh kỳ (Ảnh: Internet)

Phong cách ẩm thực mỗi vùng miền đều có sự khác biệt, bạn muốn có thêm những món ăn ngày tết miền Nam hấp dẫn cho bữa cơm thêm khác biệt cũng hấp dẫn lắm nhé.

Các món ăn ngon trong mâm cỗ ngày Tết miền Bắc

Bánh chưng

Tương tự như món bánh tét miền Nam, bánh chưng là món đặc trưng cho ngày tết miền Bắc mà bất kỳ gia đình nào cũng chuẩn bị trước khi tết đến. Bánh chưng với hương vị đặc biệt, là sự kết hợp của lớp vỏ nếp thơm, lớp đậu xanh ngọt bùi cùng với lớp thịt mỡ béo ngậy.

Bánh trưng

Bánh chưng thường được gói cẩn thận và khéo lẻ thể hiện sự tinh tế, tượng trưng cho sự sung túc và đầy đủ mà người dân muốn gửi gắm trong năm mới.

Giò thủ

Trong mỗi mâm cỗ của người miền Bắc, Giò thủ là món không thể thiếu được. Giò có nhiều loại và vô cùng phong phú như giò thủ, giò bò,… được sử dụng theo sở thích của từng gia đình. Mỗi khi bày cỗ, giò được cắt thành từng khoanh nhỏ hoặc chia thành miếng gọn gàng trông rất đẹp mắt.

giò thủ

Từ những món ăn trên, chúng ta có thể thấy mâm cỗ ngày Tết của người miền Bắc nói riêng của như người Việt Nam nói chung rất phong phú và đa dạng. Bạn hoàn toàn có thể học nấu ăn và hoàn thành mâm cỗ cho gia đình mình thông qua lớp học chuyên đề ngày Tết của chúng tôi với những món ăn truyền thống kể trên hoặc những món ăn mới lạ thơm ngon khác.

Nguồn: https://hocnauan.edu.vn/mam-co-ngay-tet-mien-bac

Xem thêm tại: https://monanngaytethnaedu.wordpress.com

Đăng bởi Món Ăn Ngày Tết - HNAEdu

Chuyên mục món ăn ngày tết sẽ hướng dẫn các bạn cách làm các món ăn truyền thống ngon của người Việt vào dịp Tết cổ truyền không thể thiếu đơn giản

Bình luận về bài viết này